Chủ Nhật, 11 tháng 1, 2015

Mách bạn 3 mẹo trị vết thâm sau mụn hiệu quả

Mách bạn 3 mẹo trị vết thâm sau mụn hiệu quảVết thâm sau mụn là nỗi ám ảnh nặng nề của phái đẹp. Đừng lo, 3 mẹo trị vết thâm sau mụn hiệu quả mà rất đơn giản dưới đây sẽ giúp chị em xóa mờ vết thâm nhanh chóng.







Vết thâm sau mụn khiến làn da kém rạng ngời

Đối với các giáo đồ dung nhan, vết thâm là nỗi lo lớn bởi nó trực tiếp ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sức khỏe của làn da. Trị vết thâm mụn hiệu quả là mong muốn của bất kì ai khi gặp phải các vấn đề hậu mụn trứng cá. Cùng trải nghiệm 3 mẹo trị vết thâm sau mụnđơn giản dưới đây để sớm trả lại làn da sáng mịn thiên nhiên.

1. Mật ong – chuối tiêu

Trong chuối có chứa nhiều dưỡng chất quan trọng, có lợi cho làn da như như kali, các loại vitamin A, B6, C, magie, sắt… chính vì thế nhiều người đã sớm sử dụng loại quả này để làm đẹp. Sự phối hợp giữa chuối – mật ong mang đến hiệu quả trị thâm do mụn rất tốt đồng thời kích thích da sáng mịn, mềm mượt hơn.

Cách làm như sau: Lấy một quả chuối chín nghiền nát, cho thêm 1 muỗng cafe mật ong thuần chất, trộn đều rồi thoa lên mặt trong 15 phút rồi rửa lại mặt với nước ấm, thực hành 2-3 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.



Trị thâm do mụn tại nhà với hổ lốn chuối- mật ong

2. Mật ong nguyên chất

Mật ong được biết đến như một “thần dược” làm đẹp với nhiều công dụng khác nhau như giảm béo, trị mụn, trị nám, trị thâm,… Mẹo trị thâm do mụnbằng mật ong được nhiều chị em tin tưởng dùng. Theo nghiên cứu cho thấy, mật ong là hỗn hợp của các loại đường như fructose (khoảng 38,5%) và glucose (khoảng 31,0%),  maltose, sucrose và các hợp chất chức năng chóng oxy hóa như chrysin, pinobanskin, vitamin C,…, thành thử có thể trị thâm do mụn hiệu quả.

Chị em có thể dùng mật ong trị thâm theo 2 cách:

- Rửa mặt vào mỗi buổi sáng với mật ong và nước ấm

- Đắp mặt nạ mật ong nguyên chất 2-3 lần/tuần.



Rửa mặt với mật ong thuần chất để trị thâm do mụn tại nhà

3. Sữa tươi trị vết thâm ở lưng

Axit lactic trong sữa có tác dụng làm sạch da, nhẹ nhàng lấy đi các tế bào da chết và các sắc tố da sẫm màu trên bề mặt thành ra sữa tươi không chỉ giúp trị vết thâm hiệu quả mà còn tăng cường sức đề kháng cũng như độ ẩm cho da giúp da tươi sáng và mịn màng hơn.

Mặc dù 3 mẹo trị thâm sau mụn ở trên có thể giúp xóa mờ vết thâm hiệu quả nhưng nó đòi hỏi quá trình chăm sóc lâu dài mới có thể phát huy tác dụng nên chi không phù hợp với những người bận rộn, không có thời gian. Hơn nữa, đây chỉ là giải pháp mang tính nhất thời, chẳng thể giải quyết tận gốc để loại bỏ hoàn toàn các vết thâm mụn do chỉ ảnh hưởng đến bề mặt da mà thôi. hiện giờ, dùng liệu pháp công nghệ cao trong điều trị vết thâm đang là khuynh hướng làm đẹp mới được nhiều chị em ưa chuộng.

Gợi ý xem thêm


0 nhận xét:

Đăng nhận xét