Chủ Nhật, 23 tháng 1, 2011

Google "nhái" dịch vụ Grouppon

google-offers.jpg
Google "nhái" dịch vụ Groupon
ICTnews – Theo blog công nghệ Mashable, Google đang chuẩn bị tung ra Google Offers, một dịch vụ cạnh tranh với Groupon.
Mashable cho biết nguồn tin độc quyền của họ đã gửi bản tổng kết kế hoạch của Google về dịch vụ mua nhóm mới. “Google Offers là một sản phẩm mới giúp các nhóm khách hàng tìm ra những chương trình khuyến mãi, giảm giá lớn thông qua email hàng ngày”.
Google Offers sẽ hoạt động tương tự như dịch vụ Groupon hay LivingSocial. Người dùng sẽ nhận được email về các vụ mua, bán, khuyến mãi trong ngày tại khu vực địa lý họ ở. Họ sẽ có cơ hội mua món hàng trong một khoảng thời gian nhất định. Một khi có đủ người đặt mua hàng, Google Offers sẽ được kích hoạt và người dùng sẽ mua món hàng với mức giá giảm.
Người dùng mua hàng qua Google Offers sẽ thanh toán bằng dịch vụ thanh toán trực tuyến Google Checkout.
Chỉ cách đây vài tháng, Google từng cố gắng mua lại Groupon với giá 6 tỷ USD để mở rộng lĩnh vực quảng cáo địa phương. Tuy nhiên, Groupon đã từ chối lời mời này và đang chuẩn bị cho việc phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO).
Google đã thừa nhận đang liên lạc với các doanh nghiệp nhỏ để tranh thủ sự hỗ trợ của họ, và mời họ tham gia vào chương trình thử nghiệm với Offers. Công ty cho biết ý tưởng này là một phần của những nỗ lực ra sản phẩm mới của Google. “Chúng tôi chưa thể chia sẻ nhiều thông tin tại thời điểm này”, Google đã đáp lại Mashable như vậy khi được hỏi về Offers.
Như vậy, Google đã xác nhận Google Offers là có thật, và dường như sản phẩm vẫn đang trong quá trình thử nghiệm.
Bảo Bình
Theo Mashable

0 nhận xét:

Đăng nhận xét