Chủ Nhật, 23 tháng 1, 2011

Giúp doanh nghiệp nữ ứng dụng TMĐT

New-Image.jpg
Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng khẳng định dự án đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển TMĐT tại Việt Nam
Giúp doanh nghiệp nữ ứng dụng TMĐT
ICTnews - Ngày 20/1/2011, Hội Nữ doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội (HAWASME) đã tổ chức lễ ra mắt dự án “Hỗ trợ các doanh nghiệp nữ nhỏ và vừa phát triển hợp tác xúc tiến thương mại phát triển kinh doanh thông qua ứng dụng CNTT”.
Đây là tiểu dự án thuộc chương trình “Đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam – Phần Lan” (IPP) do Ban Quản lý dự án IPP tài trợ và HAWASME trực tiếp triển khai, thời gian thực hiện từ tháng 11/2010 đến tháng 11/2011 nhằm ứng dụng CNTT hỗ trợ cho các doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp nữ nhỏ và vừa có điều kiện cao nhận thức về CNTT, thương mại điện tử, đồng thời quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, xúc tiến phát triển thương mại… phù hợp với xu hướng toàn cầu hoá hiện nay.
Đại diện HAWASME cho biết dự án xây dựng hệ thống phần mềm cung cấp dịch vụ (SaaS) tại địa chỉ kinhdoanhdientu.vn có các chức năng thương mại điện tử (e-Commerce) nhằm giúp các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, quảng bá điện tử, mua bán… trên mạng. Hệ thống được thiết kế với khả năng tìm kiếm nhanh, tạo các giao diện đa ngôn ngữ cho doanh nghiệp. Với hệ thống tài khoản bao gồm nhiều tài khoản con tương ứng cho nhiều vị trí nhân sự nòng cốt trong một doanh nghiệp, các doanh nghiệp có thể thực hiện kết nối hợp tác điện tử (e-Connect), quảng bá điện tử (e-Marketing), quản lý toàn trình một đơn hàng, bán hàng… (e-Business).
Ngoài ra, dự án còn thành lập một phòng tin học phục vụ quản lý hệ thống eCommerce, hỗ trợ các doanh nghiệp khi sử dụng hệ thống, giúp doanh nghiệp trong quá trình quảng bá sản phẩm, dịch vụ trên hệ thống; cung cấp thông tin kiến thức về kinh doanh điện tử, quảng bá điện tử… cho các doanh nghiệp thông qua hội nghị, hội thảo, tập huấn.
“300 doanh nghiệp đầu tiên tham gia kinhdoanhdientu.vn sẽ được giảm 50% phí sử dụng tài khoản trong 1 năm. Các doanh nghiệp đăng ký sử dụng từ tháng 1 – 6/2011 chỉ phải đóng lệ phí là 1 triệu đồng, từ tháng 6 – 11/2011 là 1,2 triệu. Còn các doanh nghiệp đăng ký sau tháng 11/2011 là 2 triệu/năm. Ngoài ra, tại từng thời điểm, chính sách giá có thể được điều chỉnh cho phù hợp với thực tế”, bà Mai Thị Thùy – Chủ tịch HAWASME cho biết, đồng thời đặt kỳ vọng đến tháng 11/2011 sẽ có tối thiểu 300 doanh nghiệp tham gia quảng bá.
Tại lễ ra mắt, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng khẳng định vai trò quan trọng của dự án khi cung cấp một hệ thống thương mại điện tử đầu tiên tại Việt Nam dành cho đối tượng doanh nghiệp vừa và nhỏ, đồng thời cũng hy vọng dự án sẽ được triển khai hiệu quả.
Phan Minh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét