Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2011

10 triệu người dùng goole + sau 2 tuần

Con số khủng khiếp này liệu có trang web nào có thể vượt qua được, hic

Google+ chính thức đạt 10 triệu người dùng

ICTnews - Mạng xã hội sinh sau đẻ muộn của Google trở thành mạng xã hội phát triển nhanh nhất với 10 triệu người dùng sau hơn 2 tuần ra mắt.
Google + đạt mức 10 triệu người dùng

Thực tế, con số 10 triệu người dùng đã được công bố từ đầu tuần từ các bên thứ 3. Tuy nhiên, hôm nay Larry Page – CEO của Google mới chính thức xác nhận tại cuộc họp tổng kết quý 2 của công ty.
Page phát biểu trong cuộc họp: “Tôi thực sự phấn khích vì phản ứng của công chúng tới Google+.” Larry cũng mong muốn công ty sẽ tạo ra nhiều hơn nữa những sản phẩm dễ dàng sử dụng và độc đáo như Google+, với các tính năng Circles hay Hangouts rất gần với các tương tác trong đời sống thực.
Google+ được tung ra hôm 28/6 nhưng chỉ được cung cấp giới hạn cho một số người dùng, sau đó họ có thể mời người khác gia nhập Google+. Page nhấn mạnh dịch vụ này mới chỉ trong giai đoạn thử nghiệm, với nhiều rào cản, tuy nhiên công ty đang tiếp tục mở rộng phạm vi người dùng. Con số 10 triệu người chính là “thành tựu tuyệt vời” cho những nỗ lực của đội phát triển Google+.
Không chỉ bùng nổ dân số, Google+ còn chứng kiến hàng tấn thông tin được chia sẻ mỗi ngày từ người dùng. Thành tích này được hỗ trợ bởi nút +1, đang được sử dụng 2,3 tỉ lượt duyệt web một ngày.
Larry Page tham vọng “muốn tạo ra những sản phẩm mà mọi người sẽ sử dụng 2 lần/ngày, giống như kem đánh răng vậy. Chúng tôi đã phát triển G+ theo cách đó, và kết hợp cùng kinh nghiệm chia sẻ từ các sản phẩm, dịch vụ trước của Google.”
Hiện tại, theo thống kê của Socialstastic.com, CEO Google đứng thứ 2 trong danh sách những người được “theo đuôi” nhiều nhất trên Google+. Larry xếp sau Robert Scoble – người vừa giành ngôi vị đầu bảng từ tay Mark Zuckerberg sau khi CEO Facebook đóng tài khoản G+ của mình.
Du Lam
Theo Cnet

Cũng theo ICT News giá cổ phiếu của google tăng đến 11% sau khi hãng này cho ra mắt google +
in.reuters.com.jpg
Google sẽ ra sao với Google+?
ICTnews - Lợi nhuận của Google Inc và mạng xã hội mới Google+ sẽ là điểm gây chú ý cao độ đối với các nhà đầu tư.
Google sẽ báo cáo các kết quả theo quý sau phiên đóng cửa thị trường vào ngày thứ 5 (14/7).
Công ty tìm kiếm số 1 thế giới này đã phải chi tiêu rất nhiều và “dấn mình” vào một cuộc chơi nhằm kiếm lợi trong những tháng gần đây khi đối đầu với các đối thủ như Facebook, Apple Inc, Microsoft Corp và Groupon.
Chi tiêu tăng trong quý trước đã “ăn” vào phần lợi nhuận của Google, kéo cổ phiếu của công ty này giảm 8% sau khi nó công bố kết quả kinh doanh của quý đó.
Sameet Sinha, một nhà phân tích của B. Riley & Co cho biết, mạng xã hội mới ra gần đây của Google, Google+, có thể giảm nhiệt cho những chi tiêu của công ty này và khiến các nhà đầu tư phố Wall cảm thấy thoải mái hơn đối với ông Lary Page nhà đồng sáng lập Google, người giữ cương vị CEO hồi tháng 4.
Sinha cho biết: “ Google+ đang đạt được một số thành quả”. Từ khi Google cho ra mắt Google+ vào cuối tháng 6, cổ phiếu của công ty đã tăng gần 11%, đóng cửa ở mức  538,26 USD vào hôm thứ 4 (13/7).
Các nhà phân tích đang tìm kiếm một lợi nhuận net, mà nó không bao gồm phí Google chi trả cho các trang mạng đối tác, 6,54 tỷ USD trong quý 2.
Theo SmartEstimate của StarMine, Google có thể cho đăng mức tiền lãi đã được điều chỉnh là 7,76 USD/cổ phiếu, thấp hơn 10 cent so với mức mong đợi trung bình của các nhà phân tích cho EPS là 7,86 USD.
Các nhà đầu tư cũng đang rất trông đợi được biết các chi tiết về cuộc điều tra của Hội đồng Thương Mại Liên Bang Hoa Kỳ về các hoạt động kinh doanh của Google cũng như những nhận xét về ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng nợ Châu Âu đến kinh doanh quảng cáo.
Phạm Khánh
Theo Reuters

0 nhận xét:

Đăng nhận xét