Thứ Tư, 16 tháng 2, 2011

Ronaldo chịu đựng bệnh tật vì bóng đá, đừng trách anh ấy "béo"

 
Người hâm mộ sẽ mãi không bao giờ quên anh. Ảnh: Internet.
Ronaldo trải lòng trong buổi họp báo công bố từ giã sự nghiệp:

"Tôi nghĩ bây giờ bạn cần xin lỗi nếu bạn đã cười khi nhìn vào thể hình và cân nặng của tôi. Tôi không có ác cảm với bất cứ ai, nhưng tôi muốn có một lời giải thích với tất cả trong ngày cuối cùng sự nghiệp của mình. Tôi bị một căn bệnh về tuyến giáp, và nó làm chậm sự trao đổi chất trong cơ thể. Để kiểm soát nó, tôi chỉ có thể dùng một loại hormone, mà người ta gọi là doping. Nhưng điều này là cấm kị trong thể thao, và tôi phải chịu đựng, không được dùng thuốc mặc dù bệnh tật vẫn tồn tại trong cơ thể mình. Tôi đã phải chịu đựng tình trạng này trong nhiều năm. Tình yêu của tôi dành cho trái bóng giúp tôi vượt qua nhiều trở ngại. Nhưng đã đến lúc tôi nên dừng lại. Trước hết là cho bản thân tôi, và tiếp đến là cho gia đình tôi".

"Sự nghiệp của tôi như một cuộc chạy đua Maraton, hết sức thú vị và tuyệt vời. Tôi đã có nhiều chiến thắng, và cũng có những thất bại. Nhưng tôi có nhiều người bạn, và tôi nghĩ mình không có kẻ thù".

"Tôi xin cảm ơn những người hâm mộ, những người đã khóc khi tôi khóc, và sẵn sàng giang tay ra khi tôi vấp ngã. Quyết định từ giã sự nghiệp đối với tôi như là cái chết đầu tiên của cuộc đời mình. Chắc chắn đây là quyết định hết sức khó khăn, thậm chí là quyết định khó khăn nhất trong đời, nhưng tôi xin lỗi... (dừng lại và khóc), tôi không thể... (tiếp tục khóc)... Dù sao tôi muốn một lần nữa gửi lời cảm ơn đến tất cả các bạn. Xin cảm ơn!"
 
(Theo Sport.es)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét